Hiện nay TOEIC đã trở thành một thước đo Tiếng Anh quốc tế được hàng trăm nghìn tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức giáo dục và cả các chính chủ tin cậy sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh. Qua nhiều khảo sát thực tế, cùng nhiều năm tiếp tục nghiên cứu và phát triển, Tổ chức khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS đã tổng kết và chỉ ra 13 chuyên đề nội dung mà bất cứ một người nào muốn sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường công việc đều phải nắm vững. Những người thành thạo 13 chuyên đề nội dung này cùng với khoảng 3500 từ vựng toàn diện của 13 chuyên đề đó sẽ có thể hiểu và giao tiếp một cách độc lập với bất cứ ai bằng tiếng Anh khi làm việc, giao tiếp.
Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về chuyên đề thứ nhất. Đây là chuyên đề nói về những cuộc họp của nhân sự và của ban giám đốc, những vấn đề như gọi điện thoại, gửi bản fax, tin nhắn, giấy nhắn nội bộ, trang thiết bị văn phòng, thư tín và các giao tiếp chung trong văn phòng...
THEME #1: OFFICES
This familiar theme will occur in all seven sections
of the TOEIC test. It is generally about office situations such as meetings,
conferences, office equipment, policies and procedures and is related directly
to both the Personnel and Purchasing themes.
In the office, situations will be about all kinds of
meetings, memos, letters, faxes, emails, departments, all kinds of equipment
that has to be looked after such as photocopiers, fax machines, computers, air
conditioners, telephones. It is helpful to understand collocations such as ‘to
hold a meeting’, ‘to downsize a department’ or idiomatic/slang expressions such
as ‘to sack someone’, ‘to fire someone ’ or ‘show someone the door’ or ‘let
someone go’ all of which mean to terminate (end) someone’s employment. To
repeat an earlier point, single words and their synonyms are not enough to do
well on the TOEIC test, this is particularly the case in conversations of an informal nature where the chance of
hearing ‘common’ or idiomatic language increases. The office theme also uses
verbal announcements and written memos to communicate important news to the employees,
these would tend to be more formal and less difficult to comprehend than
face-to-face conversations
TỪ VỰNG CẦN NẮM VỮNG










Cho người đi làm TOEIC Speaking và Writing
Trả lờiXóacái mấy dấu phẩy trên đầu dùng làm gì vậy ạ
Trả lờiXóa